banner
Du học sinh ở Thụy Sĩ phải đi học với công an !
25-02-2010
Một chuyện thật mà vui do sự khác biệt về lối sống, môi trường về du học sinh tại Thụy Sĩ. Đọc để cười và có kinh nghiệm sống mới!
Báo 20minutes.ch ngày mồng 3 tháng 2 năm 2010 đưa tin rằng công an bang Vaud tham gia vào việc giảng dạy các truyên thống của Thụy Sĩ cho sinh viên nước ngoài để họ học được cách cư xử đúng đắn.

Vào thời điểm khai giảng trong các trường dạy bằng tiếng anh và các trường quản lý khách sạn, nhân viên cảnh sát của Police Riviera tổ chức đi thăm các lớp học này với mục đích dạy cho sinh viên mới đến từ khắp thế giới cách cử xử hợp lý tại Thụy Sĩ.

«Chúng tôi làm vậy lúc khai giảng vào tháng chín», Pierre-André Emery, phu trách phòng tội phạm của Riviera nói. Trong một buổi giới thiệu bằng tiếng anh, công an cung cấp cho sinh viên các số điện thoại khẩn cấp, và thông báo các qui định về hạn chế tốc độ giao thông hiện hành. «Khi chúng tôi gặp một số thanh niên ngoài đường, chúng tôi thấy có một số khai niêm chưa được hiểu đầy đủ. Ví dụ, gần đây, chúng tôi gặp một người từ một nước nơi sử dụng các phương tiên công cộng trong thành phố được miễn phí. Lúc đó, người này không hiểu nổi người soat vé xe buýt yêu cầu cái gì cả. »

Police Riviera cũng tập trung vào chủ đề tôn trọng sự yên tĩnh của hàng xóm và các tác hai của rượu và ma túy. Khi được hỏi có phải sinh viên của các trường quản lý khách sạn có đặc điểm là đặc biệt thích ăn chơi hay không, Pierre-André Emery trả lời rằng đó không là phải nét đặc trưng sinh viên học quản lí khách sạn, mà là nét đặc trưng của lứa tuổi sinh viên.

               making too much noise.jpg